Hội thi "Tìm hiểu kiến thức về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới" năm 2023

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2023–2024, nhằm tăng cường hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới, sáng ngày 14/12/2023 tại Hội trường lớn - Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, Đoàn trường đã tổ chức hội thi “Tìm hiểu kiến thức về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới” năm 2023.

Hội thi rất vinh dự được đón tiếp quý vị đại biểu:

  • Đ/c Ngô Thị Thanh Thuỷ - Phó trưởng phòng Trẻ em và Bình đẳng giới Sở Lao động-Thương binh và xã hội Bình Định;
  • Đ/c Lê Trần Huyền Trang – Cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn;
  • Đ/c Lê Xuân Nguyên – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ tịch Công đoàn trường;
  • Đ/c Lê Quang Hưng - UV BCH Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn trường;
  • Đ/c Lê Tấn Hòa – UV BCH HSV tỉnh, Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên trường;
  • Đặc biệt là sự có mặt của hơn 200 đoàn viên thanh niên tham dự và cổ vũ cho Hội thi.

Các bạn đoàn viên thanh niên đến từ 8 Liên chi đoàn được chia thành 4 đội thi với tên gọi: Bình đẳng, Đoàn kết, Liên minh Công Nông, An toàn và cùng nhau trải qua 3 vòng thi: Chào hỏi, Kiến thức và Trình bày sản phẩm truyền thông với nội dung xoay quanh chủ đề tuyên truyền về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Ở vòng thi đầu tiên, thông qua hình thức nghệ thuật như sân khấu hoá, âm nhạc, kịch…, các đội thi đã mang đến những phần giới thiệu thành viên một cách độc đáo, dí dỏm, trẻ trung gắn với nội dung hội thi.

Trong vòng thi Kiến thức, mỗi đội lựa chọn 01 bộ câu hỏi gồm 10 câu trắc nghiệm và trả lời với nội dung: tìm hiểu các kiến thức liên quan đến bình đẳng giới, các quy định của pháp luật về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Điều đặc biệt ở vòng thi này là các câu hỏi đều được các đội thi chinh phục rất nhanh nhạy và chính xác.

Ở phần thi cuối cùng “Trình bày sản phẩm truyền thông”, các đội thi đã gửi đến khán giả nhiều thông điệp ý nghĩa thông qua những tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục liên quan đến các chính sách an sinh xã hội, vai trò phụ nữ, bình đẳng giới, phòng ngừa ứng phó bạo lực xâm hại trẻ em phụ nữ.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi Bình Đẳng đến liên quân LCĐ Điện và LCĐ Du lịch và Dịch vụ. Các giải Nhì, Ba và Khuyến Khích lần lượt thuộc về các đội An toàn, Đoàn kết, Liên minh Công Nông.

Hội thi là một trong những sân chơi bổ ích giúp đoàn viên giao lưu, học hỏi, được phát huy những năng khiếu của bản thân; quan trong hơn, thông qua những thông điệp và những kiến thức tại Hội thi đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục về các chính sách an sinh xã hội, giúp đoàn viên thanh niên nâng cao kiến thức, kỹ năng về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới đối với phụ nữ nói chung và nữ Đoàn viên thanh niên nói riêng, đồng thời, tăng cường giáo dục kiến thức, kĩ năng bảo vệ, phòng ngừa bạo lực xâm hại cho thanh niên, học sinh sinh viên tại các cơ sở giáo dục nghể nghiệp.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

Diệu Huyền.