Cuộc thi “Sản phẩm tái chế sáng tạo” – “Ý thức nhỏ - Thay đổi lớn”

Sáng ngày 26/3/2024, tại Hội trường lớn, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã tổ chức Cuộc thi “Sản phẩm tái chế sáng tạo” với chủ đề “Ý thức nhỏ - Thay đổi lớn”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).

Cuộc thi vui mừng chào đón sự tham dự của Cô Võ Thị Tuyết Nhung – Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường và thành phần Ban giám khảo gồm: đ/c Lê Quang Hưng, UV BCH Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn trường; Thầy Phạm Ngọc Thảo – Phó trưởng phòng Phòng Quản lý thiết bị - Vật tư; đ/c Nguyễn Trùng Dương – UV BTV Đoàn trường.

Sản phẩm mang đến tham dự cuộc thi là những sản phẩm được các bạn Đoàn viên thanh niên đến từ 06 Liên chi đoàn tạo ra, tái chế từ những phế liệu như: bìa carton, vỏ, nắp chai nhựa, ống nước, sắt vụn,…

Với sự thông minh, sáng tạo cùng những kỹ năng nghề nghiệp đã được học, các bạn trẻ đã áp dụng để tạo ra những sản phẩm tái chế, có tính thẩm mỹ cao và có thể sử dụng trong cuộc sống như: sản phẩm nghệ thuật trưng bày, bóng đèn, kệ sách, bản đồ du lịch, chậu hoa… Trong đó, sản phẩm được đánh giá rất cao từ phía Ban giám khảo là sản phẩm nghệ thuật của các bạn đến từ Liên chi đoàn Cơ khí, vừa áp dụng được kỹ thuật cắt CNC, vừa mang tính mỹ thuật và tính ứng dụng cao. Đặc biệt hơn, qua phần thuyết minh sản phẩm của các bạn đoàn viên, thanh niên, thì có nhiều sản phẩm lại mang đến cho chương trình những câu chuyện thú vị.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Liên chi đoàn Cơ khí; giải Nhì thuộc về Liên chi đoàn Điện tử - Tin học, giải Ba thuộc về Liên chi đoàn Điện và 03 giải Khuyến khích thuộc về Liên chi đoàn Du lịch – Dịch vụ, Kỹ thuật nông nghiệp, Công nghệ Ô tô.

Cuộc thi “sản phẩm tái chế sáng tạo” nhằm mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về ý nghĩa, vai trò của việc tái chế rác thải, vật liệu thải, đã qua sử dụng để sáng tạo ra các sản phẩm hữu ích trong cuộc sống, góp phần tích cực vào công tác bảo vệ môi trường, tiết kiệm và sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, giảm thiểu sự gia tăng của biến đổi khí hậu.

Một số hình ảnh của Cuộc thi: