Chương trình "Tháng ba biên giới" tại Đồn Biên phòng Nhơn Châu, xã Nhơn Châu

Sáng 03/3/2023, Đoàn trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã tham gia chương trình "Tháng ba biên giới" tại Đồn Biên phòng Nhơn Châu, xã Nhơn Châu do Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Đồn Biên phòng Nhơn Châu tổ chức.

Ban tổ chức tăng cờ Tổ quốc cho thanh niên

Trong khuôn khổ Chương trình, Ban Tổ chức cùng các đơn vị đồng hành đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa tới ngư dân và thanh thiếu nhi các địa bàn xã Nhơn Châu, như tặng 20 suất quà cho các em học sinh, con em ngư dân, 07 suất quà cho con em tham gia nhập ngũ, tặng 05 lá cờ lớn cho Đoàn thanh niên xã Nhơn Châu và 50 lá cờ Tổ quốc cho thanh niên ngư dân bám biển. Bên cạnh đó, chương trình còn triển khai tổ chức khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho 100 người dân có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện công trình "Đường cây thanh niên" tại đường lên cột cờ tổ quốc; ra quân dọn vệ sinh làm sạch biển.

Ban tổ chức đã tiến hành tặng quà cho các hộ gia đình

Bên cạnh những hoạt động chung của chương trình, các bạn đoàn viên thanh niên trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn còn trực tiếp tham gia sửa chữa, nâng cấp hệ thống điện của gia đình cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Nhơn Châu.

ĐVTN sửa chữa, nâng cấp hệ thống điện gia đình

“Tháng ba biên giới” là chương trình mang ý nghĩa đặc biệt do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phát động, tổ chức vào dịp tháng ba hằng năm nhằm triển khai các phong trào tình nguyện, các hoạt động đồng hành, hỗ trợ, chia sẻ với cán bộ, chiến sĩ và thanh thiếu nhi đang sinh sống, học tập và làm việc nơi biên giới, hải đảo của Tổ quốc.

Đây cũng là dịp tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của hội viên, thanh niên và nhân dân trong việc tham gia giữ gìn và bảo vệ chủ quyền biên giới thiêng liêng của Tổ quốc.

Một số hình ảnh của ĐVTN tại chương trình:

Diệu Huyền – UVBTV Đoàn trường