Chương trình Tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho học sinh

Sáng ngày 28/6/2023, Đoàn Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn phối hợp với các đoàn phường Ghềnh Ráng, Trần Phú, Ngô Mây, Lê Lợi, Nguyễn Văn Cừ tổ chức Chương trình “Tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho học sinh TP. Quy Nhơn” cho hơn 200 em học sinh, đoàn viên thanh niên tại Hội trường lớn, cơ sở 172 An Dương Vương.

Tư vấn hướng nghiệp tại Hội trường

Tại chương trình các em học sinh, đoàn viên thanh niên đã được Trung tâm tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp của Trường cung cấp các thông tin về tuyển sinh, các nghề nhà trường đang đào tạo, chế độ chính sách dành cho người học, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh, đồng thời cung cấp thêm nhiều thông tin về việc làm cho người học Cao đẳng, Trung cấp.

Sau khi kết thúc buổi tư vấn, các em học sinh, đoàn viên thanh niên cũng đã được tham quan các thiết bị tại các xưởng thực hành trong trường để có sự hình dung cụ thể về những ngành nghề mà nhà trường đang đào tạo.

Tham quan thực tế tại các xưởng

Chương trình diễn ra nhằm nâng cao nhận thức của các tổ chức cơ sở Đoàn - Hội, ĐVTN trong việc tổ chức tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên trong thời kỳ mới. Công tác tư vấn định hướng nghề nghiệp; tư vấn học nghề, tạo việc làm với chất lượng giáo dục hướng nghiệp trong giáo dục phổ thông, góp phần chuyển biến mạnh mẽ công tác phân luồng học sinh sau THCS và THPT vào học các trình độ giáo dục nghề nghiệp; góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ cho địa phương, giảm tỷ lệ thất nghiệp trong thanh niên, tạo thu nhập bền vững, ổn định đời sống kinh tế, chính trị và xã hội của địa phương./.

Đoàn trường