Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn ký biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo với 4 trường Nghề thuộc các tỉnh Nam Lào

Sáng ngày 07/11/2023 tại Chăm Pa Sắc – Lào, đoàn công tác của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn do ông Đặng Văn Phụng – Phó giám đốc sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn làm trưởng đoàn đã có buổi gặp mặt trao đổi và ký biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo nghề giữa Trường và bốn trường nghề thuộc các tỉnh Nam Lào gồm Champasak, Salavan, Sekong và Attapu

Tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn có đại diện lãnh đạo của các trường thuộc Bốn tỉnh Nam Lào và cán bộ lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.

Đại diện cho lãnh đạo của các trường thuộc bốn tỉnh Nam Lào ông Bouakhay Suphaon, hiệu trưởng trường nghề Champasak đánh giá cao mối quan hệ giữa trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn với trường Cao đẳng Kỹ thuật nghề Champasak nói riêng và các trường nghề thuộc bốn tỉnh Nam Lào nói chung, ông bày tỏ sự trân trọng đối với những gì mà trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã dành cho các trường nghề thuộc bốn tỉnh Nam Lào và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ hợp tác từ phía trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, nhằm không ngừng vun đắp cho quan hệ anh em láng giềng Việt Nam - Lào nói chung và các trường nghề nói riêng.

Trong Lễ ký kết, ông Đặng Văn Phụng đã phát biểu đánh giá kết quả của mối quan hệ hợp tác giữa trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn với bốn trường nghề thuộc bốn tỉnh Nam Lào. Quan hệ hợp tác giữa Trường với bốn trường nghề thuộc các tỉnh Nam Lào đã được xây dựng, vun đắp trong 10 năm qua. Quan hệ hợp tác đầu tiên được thiết lập đó là quan hệ hợp tác giữa trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn với trường Cao đẳng kỹ thuật nghề Champasak vào năm 2013, tiếp sau đó phát triển và mở rộng hợp tác với các trường nghề thuộc các tỉnh Nam Lào đó là Salavan, Attapu và Sekong. Trải qua nhiều khó khăn ngay kể cả những tác động chưa từng có của đại dịch Covid-19, hơn 3 năm qua nhiều khóa đào tạo tưởng chừng bị gián đoạn bởi dịch bệnh, nhưng với sự nỗ lực các bên đã vượt qua khó khăn để hoàn thành một cách tốt nhất những thỏa thuận hợp tác mà mỗi bên dành cho nhau trong thời gian qua. Cũng trong phát biểu của mình, ông Đặng Văn Phụng nhấn mạnh kế thừa và phát huy những kết quả đạt được trong mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn với bốn trường nghề thuộc các tỉnh Nam Lào trong những năm qua. Thực hiện chủ trương đường lối đối ngoại của Đảng Nhà nước Việt Nam và tỉnh Bình Định, trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn rất coi trọng và đã có những việc làm chủ động cụ thể nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác với bốn trường thuộc các tỉnh Nam Lào.

Hội nghị ký kết hợp tác lần này là dịp để các trường cùng nhau nhìn lại chặng đường, mối quan hệ hợp tác giữa các trường trong thời gian qua, đồng thời cũng là dịp để lãnh đạo các trường cùng nhau gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quý báu, những định hướng cụ thể để các bên đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác trong tương lai, viết tiếp những trang mới ngày càng tươi thắm trong lịch sử quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Bình Định và bốn tỉnh Nam Lào nói chung và giữa trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn với bốn trường nghề thuộc các tỉnh Nam Lào nói riêng.

Một lần nữa ông Đặng Văn Phụng khẳng định là người bạn, người anh em thân thiết; lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên của trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn luôn quan tâm theo dõi và hết sức vui mừng phấn khởi trước những thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển bốn tỉnh Nam Lào nói chung và bốn trường nghề nói riêng. Ông tin tưởng rằng chắc chắn dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, các tỉnh Nam Lào nói chung nhất định sẽ dành được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong tất cả các lĩnh vực, các trường nghề của bốn tỉnh Nam Lào nói riêng sẽ không ngừng phát triển lớn mạnh góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của mỗi địa  phương và xây dựng đất nước Lào ngày càng tươi đẹp, hòa bình, độc lập, dân chủ, thống nhất và thịnh vượng.

Sau phát biểu của lãnh đạo các bên đại diện lãnh đạo trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2021 – 2025 với lãnh đạo của các trường nghề thuộc bốn tỉnh Nam Lào với nội dung cụ thể: Mỗi năm trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn sẽ đào tạo cho mỗi trường thuộc bốn tỉnh Nam Lào sáu sinh viên liên thông trình độ cao đẳng, bồi dưỡng ngắn hạn cho một giảng viên bằng nguồn kinh phí của UBND tỉnh Bình Định và trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn hỗ trợ, ký kết một số nội dung liên quan khác.

Kết thúc Lễ ký kết, đại diện lãnh đạo các trường đã tặng quà lưu niệm cho nhau và bày tỏ quyết tâm cùng nhau thực hiện những thỏa thuận hợp tác vừa được ký kết.

Tiếp tục chuyến công tác, chiều ngày 7 tháng 11 năm 2023 Đoàn tiếp tục thăm và làm việc tại các cơ sở của Trường Cao đẳng Kỹ thuật nghề Chăm Pa Sắc, sáng ngày 8 tháng 11 năm 2023 Đoàn công tác tiếp tục thực hiện các hoạt động của mình trong chuyến công tác theo kế hoạch.