Chương trình tiếp nhận sinh viên các trường nghề thuộc 04 tỉnh nam Lào và làm việc với đoàn giáo viên các trường nghề thuộc 04 tỉnh nam Lào

Thực hiện mở rộng hoạt động hợp tác quốc tế và chương trình hợp tác theo  Bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định với chính quyền các tỉnh Nam Lào ( Attapu, Sekong, Champasak). Trong 02 ngày 11/01 và 12/01/2024, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã tiếp nhận 13 sinh viên Lào các trường nghề thuộc các tỉnh Nam Lào sang học tập theo chương trình liên thông Cao đẳng trong thời gian 01 năm, các em sẽ được đào tạo về chuyên ngành hành về 03 ngành nghề là Điện Công nghiệp, Công nghệ ô tô và Quản trị khách sạn đảm bảo các kiến thức và kỹ năng thực hành để vận dụng vào nghề nghiệp tương lai sau khi tốt nghiệp về nước.

Bên cạnh đó, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn cũng thực hiện đón tiếp đoàn cán bộ, giáo viên của các trường nghề thuộc các tỉnh Nam Lào sang thăm và làm việc với nhà trường, thành phần đoàn bao gồm:

- Trường Trung cấp nghề tỉnh Sekong

    + Ông Phouvanh Bouphaphanh: Hiệu trưởng

    + Ông Denxay Sidavong: Cán bộ

    + Ông Aksone Senonalard: Cán bộ

- Trường Trung cấp nghề Attapu:

    + Ông Thavone Soukdavone: Hiệu trưởng

    + Ông Xayasith Nouamphone : Phó Phòng Tài chính  

    + Ông Oudone Khotsay: Chuyên viên Hợp tác quốc tế

- Trường Cao đẳng Kỹ thuật nghề Champasak:

    + Ông Khamphanh Onkeomanee: Chuyên viên Hợp tác quốc tế  

Qua 02 ngày làm việc, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ và làm thủ tục nhập học cho 13 sinh viên do đại diện các Trường Nam Lào bàn giao. Ban Giám hiệu nhà trường đã có buổi làm việc với các trường Nam Lào về mở rộng quan hệ hợp tác, hướng tới kế hoạch tiếp tục triển khai các nội dung trong Bản ghi nhớ hợp tác được ký kết trong tháng 11 năm 2023. Đại diện nhà trường cũng đã đưa đoàn giáo viên Lào tham quan các khoa, phòng và một số điểm tham quan trong tỉnh nhằm giới thiệu về du lịch và cảnh đẹp của địa phương.

Một số hình ảnh hoạt động

Thầy Thavone Soukdavone- Hiệu trưởng Trường Attapu tặng quà lưu niệm cho BGH nhà trường

Thầy Phouvong Bouphaphanh- Hiệu trưởng Trường Sekong tặng quà lưu niệm cho BGH nhà trường

BGH nhà trường tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo, cán bộ các trường Nam Lào

Lãnh đạo các trường Nam Lào tham quan phòng học thực hành giảng dạy sinh viên Lào ngành Công nghệ Ô tô và Điện công nghiệp