Chương trình tiếp nhận sinh viên các trường nghề thuộc 04 tỉnh nam Lào và làm việc với đoàn giáo viên các trường nghề thuộc 04 tỉnh nam Lào

Thực hiện mở rộng hoạt động hợp tác quốc tế và chương trình hợp tác theo  Bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định với chính quyền 04 tỉnh Nam Lào ( Attapu, Salavan, Sekong, Champasak). Trong 02 ngày 20/7 và 21/7/2023, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã tiếp nhận 14 sinh viên Lào các trường nghề thuộc 04 tỉnh Nam Lào sang học tập theo chương trình liên thông Cao đẳng trong thời gian 01 năm, các em sẽ được đào tạo về chuyên ngành hành về 02 ngành nghề là Điện Công nghiệp và Công nghệ ô tô, đảm bảo các kiến thức và kỹ năng thực hành để vận dụng vào nghề nghiệp tương lai sau khi tốt nghiệp về nước.

Bên cạnh đó, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn cũng thực hiện đón tiếp đoàn cán bộ, giáo viên của các trường nghề thuộc các tỉnh Nam Lào sang thăm và làm việc với nhà trường, thành phần đoàn bao gồm:

- Trường Trung cấp nghề tỉnh Sekong

+ Ông Kongvilay Sayasane: Phó Hiệu trưởng

+ Ông Khammanh Chanvongsa: Phó trưởng phòng Tổ chức – Hành chính

- Trường Trung cấp nghề Attapu:

+ Ông Xayasith Nouamphone : Trưởng Phòng Quản trị

+ Ông Oudone Khotsay: Chuyên viên Hợp tác quốc tế

- Trường Cao đẳng Kỹ thuật nghề Champasak:

+ Bà Siamone Keosaly : Phó phòng Hợp tác quốc tế

+ Ông Sisaling Phommal: Chuyên viên Hợp tác quốc tế

+ Bà Chinnouda Siackson: Giảng viên

Qua 02 ngày làm việc, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ và làm thủ tục nhập học cho 14 sinh viên do đại diện các Trường Nam Lào bàn giao. Ban Giám hiệu nhà trường đã có buổi làm việc với các trường Nam Lào về mở rộng quan hệ hợp tác, hướng tới kế hoạch tái ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa nhà trường và 04 trường Nam Lào dự kiến sẽ tổ chức vào cuối năm 2023. Đại diện nhà trường cũng đã đưa đoàn giáo viên Lào tham quan các khoa, phòng và Trung tâm khám phá khoa học của tỉnh nhằm giới thiệu về tiềm năng phát triển của nhà trường và du lịch địa phương.

Một số hình ảnh hoạt động:

Đoàn cán bộ,giáo viên các Trường Nam Lào gặp mặt Ban Giám hiệu tại cơ sở 172 An Dương Vương

Đoàn cán bộ,giáo viên,sinh viên các Trường Nam Lào gặp mặt Ban Giám hiệu tại cơ sở 684 Hùng Vương

Ban Giám hiệu tặng quà lưu niệm của nhà trường cho Đoàn cán bộ, giáo viên các trường nghề thuộc các tỉnh Nam Lào

Đoàn cán bộ, giáo viên các trường nghề thuộc 04 tỉnh Nam Lào tham quan Trung tâm Khám phá khoa học