Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và chúc mừng Nhà trường nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Sáng 16/11/2023, đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và chúc mừng Trường Cao đẳng kỹ thuật công nghệ Quy Nhơn nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022).

Thầy Phạm Văn Tường, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Phó hiệu trưởng thay mặt cho tập thể sư phạm Nhà trường báo cáo các kết quả nổi bật đạt được trong thời gian qua; nhiệm vụ trong thời gian tới tập thể Nhà trường phấn đấu đến năm 2025 đạt chuẩn trường chất lượng cao và được chọn vào nhóm 70 trường chất lượng cao của cả nước (theo quyết định 1363/QĐ-TTg, ngày 11/10/2019 của thủ thủ tướng chính phủ), tăng quy mô và nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp giải quyết việc làm cho người học; rà soát, sắp xếp bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu quả, đẩy mạnh công tác chuyển đổi số kết hợp cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số; xây dựng đề án vị trí việc làm theo quy định pháp luật, từng bước áp dụng lộ trình thực hiện cơ chế tự chủ trong đơn vị sự nghiệp công lập. Tại buổi làm việc thầy Phạm Văn Tường đã nêu một số hạn chế, khó khăn của Trường. Đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện thành công mục tiêu phát triển Nhà trường.

Chủ tịch UBND Tỉnh Phạm Anh Tuấn đánh giá cao những kết quả đạt được của Nhà trường trong công tác đào tạo nghề thời gian qua, đồng thời đề nghị Nhà trường trong thời gian tới cần thay đổi tư duy, nhận thức và cách làm mới trong tuyển sinh và đào tạo nghề khi các nhà đầu tư nước ngoài vào đầu tư trên địa bàn tỉnh, điều kiện tiên quyết là nguồn nhân lực. Trong đó, nhân lực có kỹ năng nghề đã qua đào tạo rất quan trọng, đây là cơ hội cho trường nghề. Vì thế Trường cần tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp, nhà đầu tư để đào tạo nghề theo hướng đặt hàng, đào tạo theo địa chỉ nhằm đào tạo được nhân lực có tay nghề cao phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh. Nhà trường cũng cần phối hợp với các trường phổ thông để định hướng nghề nghiệp, phân luồng tốt hơn trong đào tạo, xây dựng được đội ngũ cán bộ, giáo viên giỏi. Chủ tịch UBND Tỉnh cho rằng, đội ngũ cán bộ, thầy cô giáo của Trường cũng cần truyền cảm hứng cho người học nghề, để các em giỏi nghề, yêu nghề, có thể sống bằng nghề và phát triển nghề của mình. Mặt khác, Nhà trường cần phấn đấu triển khai hiệu quả dự án đầu tư phần nâng cao cơ sở vật chất phục vụ công tác đào tạo.

Tổ QTM