"Xuất xưởng" những sinh viên đầu tiên đạt trình độ quốc tế theo tiêu chuẩn của Australia

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo thí điểm trình độ cao đẳng cấp độ quốc tế theo chương trình được chuyển giao từ Úc, với kết quả tốt nghiệp 100%, trong đó sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc và giỏi đạt 97%.

 

Ngày 16/01/2020, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn tổ chức Lễ tốt nghiệp cho sinh viên được đào tạo theo chương trình chuyển giao từ Học viện Chisholm, Australia. Đây là lần đầu tiên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đào tạo trình độ cao đẳng ở cấp độ quốc tế với rất nhiều những khó khăn về trình độ đầu vào của sinh viên; năng lực của đội ngũ nhà giáo; khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo v.v.... Tuy nhiên, với sự nỗ lực tập thể lãnh đạo Nhà trường, của đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên 02 lớp quốc tế; sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Trung ương và tỉnh Bình Định, đặc biệt là Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Học viện Chisholm, Trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo thí điểm trình độ cao đẳng cấp độ quốc tế theo chương trình được chuyển giao từ Úc của 02 nghề Cơ điện tử và Điện tử công nghiệp.

38 sinh viên tốt nghiệp lần này được cấp 02 bằng tốt nghiệp: bằng tốt nghiệp cao đẳng của Học viện Chisholm (Australia) và bằng tốt nghiệp cao đẳng của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn. Đến dự và trao bằng tốt nghiệp có ông Chris Ho – Giám đốc Dự án Chisholm Institute of TAFE của Australia, bên cạnh đó Lễ tốt nghiệp lần này Nhà trường đã đón nhiều đại biểu các sở, ban ngành, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến chung vui và tuyển dụng ngay số sinh viên vừa tốt nghiệp. Theo đó, Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất, Quảng Ngãi, đại diện các doanh nghiệp phát biểu và cam kết sẵn sàng tuyển dụng 100% số sinh viên vừa tốt nghiệp lần này và các sinh viên khác của Nhà trường vào làm việc với mức thu nhập khởi điểm không dưới 08 triệu đồng/tháng, sau đó tùy theo năng lực của mỗi người, mức thu nhập có thể đạt tới 12 đến 14 triệu/tháng.

Trong thời gian tới nhằm tiếp tục thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là lao động có tay nghề cao trực tiếp tham gia vào lao động sản xuất, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhằm không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học, tiếp cận khoa học công nghệ hiện đại của kỷ nguyên 4.0 để nâng cao chất lượng đào tạo. Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm của tập thể lãnh đạo, của thầy giáo, cô giáo và học sinh, sinh viên trong Nhà trường, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn sẽ tiếp tục cho ra các lứa sinh viên đáp ứng yêu cầu theo tiêu chuẩn quốc tế và khu vực SAEAN, góp phần vào nâng tầm lao động Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế./.

Một số hình ảnh tại Lễ tốt nghiệp

Chương trình văn nghệ chào mừng lễ tốt nghiệp

Đại biểu về dự lễ

Tiến sĩ Võ Thị Tuyết Nhung - Phó Hiệu trưởng phụ trách phát biểu khai mạc

Chris Ho – Giám đốc Dự án Chisholm Institute of TAFE của Australia phát biểu tại Lễ tốt nghiệp

Đại diện của 38 sinh viên 2 nghề quốc tế phát biểu tại Lễ tốt nghiệp

Trao bằng tốt nghiệp của Úc và của Trường cho sinh viên tốt nghiệp

38 sinh viên 2 nghề quốc tế chụp ảnh lưu niệm sau khi nhận bằng tốt nghiệp

05 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi được nhận giấy khen và tiền thưởng 200 Đô la Úc

 Khen thưởng cho 20 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi