Hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài, tìm đầu ra cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn luôn tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên được thực tập ở các doanh nghiệp nước ngoài và tìm kiếm cơ hội việc làm trong môi trường làm việc chuyên nghiệp tại các công ty ở trong và nước ngoài – khẳng định của Tiến sĩ: Võ Thị Tuyết Nhung – Phó Hiệu trưởng phụ trách, tại buổi làm việc với đoàn lãnh đạo một số doanh nghiệp Nhật Bản.

Lãnh đạo Trường tiếp đoàn doanh nghiệp tỉnh Kochi, Nhật Bản

Trong chương trình công tác tháng 10 năm 2019, ngày 09/10/2019, lãnh đạo Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã tiếp và làm việc với một số doanh nghiệp thuộc Hiệp hội doanh nghiệp thuộc tỉnh Kochi của Nhật Bản.

Đoàn đại diện một số doanh nghiệp tỉnh Kochi của Nhật Bản đến làm việc lần này có:

1. Ông: YOSHI HIRO – Giám đốc Ngân hàng Shikoku

2. Bà: RISA SHIMAMURA – Giám đốc Tài chính, Công ty TOSADENSHI

3. Ông: AKINORI TSUJI – Tổng giám đốc Công ty TOSADENSHI.VIETNAM

4. Ông: VÕ CỰ CANH SANG – Phó Tổng giám đốc Công ty TOSADENSHI

5. Ông: MICHIO YAMASAKI – Chủ tịch HĐQT Công ty YAMASAKI GIKEN

6. Bà: FUMIE YOSHIKADO – Giám đốc Công ty KENZIN

7. Ông: TAKAYUKI YAMANAKA – Giám đốc nhân sự, Công ty YAMASAKI GIKEN

Tại buổi làm việc, hai bên đã tìm hiểu, trao đổi về các vấn đề cùng quan tâm như: về phía các doanh nghiệp của tỉnh Kochi, các doanh nghiệp sẽ hỗ trợ làm thủ tục cho sinh viên sau khi tốt nghiệp được làm việc tại các công ty của Nhật tại Việt Nam và các công ty thuộc Hiệp hội các doanh nghiệp công nghiệp thuộc tỉnh Kochi của Nhật Bản; hỗ trợ học sinh, sinh viên thực tập tại doanh nghiệp theo chương trình đào tạo; hỗ trợ học bổng cho sinh viên trong thời gian học tập và việc làm sau khi tốt nghiệp; các chương trình hỗ trợ cán bộ, giảng viên tham quan, học tập tại các doanh nghiệp tại tỉnh Kochi, Nhật Bản v.v…

Hai bên đang trao đổi về các vấn đề về việc làm cho sinh viên

Về phía Nhà trường, Ban lãnh đạo Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn bày tỏ mong muốn được hợp tác lâu dài với các doanh nghiệp của Nhật tại Việt Nam cũng như các doanh nghiệp của Nhật tại tỉnh Kochi, để qua đó hai bên có thể hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên trong học tập và việc làm sau khi tốt nghiệp. Theo đó, Nhà trường đã đề xuất với các doanh nghiệp Nhật Bản về việc Nhà trường có thể nhận đặt hàng đào tạo theo yêu cầu của các doanh nghiệp hoặc các doanh nghiệp Nhật chuyển giao các bộ chương trình đào tạo theo yêu cầu của Nhật, hỗ trợ kỹ thuật viên, chuyên gia và công nghệ để Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đào tạo theo hướng bảo đảm việc làm sau khi ra trường cho sinh viên.  Đại diện phía Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Kochi, Nhật Bản cho rằng, đây là một cách mà các doanh nghiệp Nhật cần lưu tâm và đưa vào các nội dung ghi nhớ để hợp tác lâu dài...

Đoàn doanh nghiệp tỉnh Kochi, Nhật Bản tham quan xưởng Cơ Điện tử

Đoàn doanh nghiệp tỉnh Kochi, Nhật Bản tham quan xưởng Điện tữ

Cuối buổi làm việc, hai bên đã nhất trí cử người đại diện của mỗi bên làm đầu mối tiếp tục trao đổi thông tin, thống nhất những nội dung đã tìm hiểu trong buổi làm việc này để đi đến ký kết biên bản hợp tác chung giữa Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn với Hiệp hội doanh nghiệp công nghiệp tỉnh Kochi, Nhật Bản, từ đó có những quan hệ, hợp tác cụ thể giữa từng doanh nghiệp thuộc Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Kochi với Nhà trường.

Trước khi kết thúc chuyến thăm và làm việc tại Trường, đoàn đã đi tham quan cơ sở vật chất và thăm HSSV đang học tập tại các xưởng trường. Tại đây, đoàn ghé thăm lớp dạy tiếng Nhật miễn phí đang được mở tại trường phục vụ cho xuất khẩu lao động sang Nhật Bản.

 

Buổi làm việc giữa Ban lãnh đạo Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn với Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp công nghiệp tỉnh Kochi, Nhật Bản và một số doanh nghiệp thuộc Hiệp hội sẽ mở ra một hướng mới, một khu vực mới trong quan hệ hợp tác quốc tế về đào tạo nghề của Nhà trường, ngoài những quan hệ hợp tác lâu nay với Hàn quốc, Thái Lan, Lào, Malaysia; Australia.

P. TCCB