Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2019 - 2020

Ngày 19/9/2020, Ban Chấp hành Đoàn trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường năm học 2019 - 2020 và triển khai nhiệm vụ năm học 2020 - 2021.

Đến dự chỉ đạo Hội nghị về phía Tỉnh đoàn Bình Định có đồng chí Nguyễn Thành Trung – Phó bí thư Tỉnh đoàn. Về phía Đảng ủy Nhà trường có đồng chí Trần Thị Thu Thủy – Đảng ủy viên, các đồng chí Trưởng, phó các đơn vị phòng khoa trong Nhà trường và đại diện BCH các Liên chi đoàn, Chi đoàn CB-GV và các Chi đoàn học sinh, sinh viên.

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị đã nghe báo cáo Tổng kết công tác đoàn năm học 2019 - 2020 và Dự thảo phương hướng công tác Đoàn năm 2020 - 2021 do đồng chí Lê Xuân Quang – Phó Bí thư thường trực và đồng chí Đặng Văn Thông – Bí thư Đoàn trường trình bày.

Đồng chí Đặng Văn Thông – Bí thư Đoàn trường, trình bày Dự thảo phương hướng công tác Đoàn năm học 2020 - 2021

Báo cáo tổng kết đã nêu những điểm nổi bật của tổ chức Đoàn Thanh niên Nhà trường trong năm học 2019 - 2020 trên các mặt công tác như: Công tác tuyên truyền, giáo dục, đoàn viên thanh niên thực hiện nhiệm vụ chuyên môn góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của Nhà trường, công tác xây dựng tổ chức Đoàn, tham gia xây dựng Đảng, phong trào thanh niên tình nguyện, các chương trình đồng hành với thanh niên... Đánh giá chung, công tác Đoàn của Đoàn trường đã đạt được nhiều kết quả toàn diện trên tất cả các mặt công tác, đã hoàn thành được các mục tiêu, yêu cầu đề ra, bám sát vào các chủ trương, nghị quyết của Đảng ủy Nhà trường, gây dựng được những phong trào trọng tâm trở thành các hoạt động trọng tâm và thu hút đoàn viên thanh niên tích cực tham gia như Hội thi “Văn nghệ Học sinh – Sinh viên thanh lịch”, Ngày hội “Mừng đảng – Mừng xuân”, Giải bóng đá, bóng chuyền nam…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Thu Thủy– Đảng ủy viên thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường biểu dương và ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của của Đoàn thanh niên Nhà trường đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ trọng tâm của Nhà trường năm học 2019 - 2020. Góp ý với phương hướng hoạt động năm học 2020 - 2021, đồng chí Trần Thị Thu Thủy chỉ đạo Đoàn cần tập trung làm tốt hơn nữa, tăng cường sự chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, cụ thể hóa các Nghị quyết, chuyên đề của Đảng trong các hoạt động của đoàn thanh niên, xây dựng kế hoạch năm học 2020 - 2021 và triển khai về các Liên chi đoàn, Chi đoàn đồng bộ ngay từ đầu năm học; tập trung đổi mới giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt đoàn, đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông, đặc biệt là các chương trình, hoạt động tiến tới chào mừng Đại hội Đảng bộ Tỉnh Bình Định lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng chí khẳng định: Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để đoàn thanh niên phát huy vai trò tiên phong, xung kích của người đoàn viên đặc biệt trong học tập và nghiên cứu khoa học.

Đồng chí Trần Thị Thu Thủy – Đảng ủy viên phát biểu tại Hội nghị

Cũng trong Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Trung – Phó bí thư Tỉnh đoàn thay mặt Ban chấp hành Tỉnh đoàn ghi nhận các kết quả đạt được của Đoàn trường trong năm học 2019 - 2020. Đồng thời lưu ý Đoàn trường một số tồn tại cần khắc phục và các nhiệm vụ trong tâm cần thực hiện trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Thành Trung – Phó bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại hội nghị

Trong Hội nghị, các đại biểu đã cùng bàn luận, đóng góp vào dự thảo báo cáo tổng kết, tập trung nhấn mạnh những biện pháp giải quyết những tồn tại đang có. Ban Chấp hành Đoàn Trường đã thông qua các nội dung chính Báo cáo tổng kết công tác Đoàn năm học 2019 - 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2020 - 2021.

Đồng chí Trần Hữu Huy góp ý cho dự thảo phương hướng hoạt động của Đoàn trường năm học 2020 – 2021

Cũng tại Hội nghị, Ban Thường vụ Đoàn trường đã tiến hành công bố các quyết định khen thưởng của Tỉnh đoàn cho 3 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các hoạt động công tác Đoàn năm học 2019 - 2020.

Đồng chí Nguyễn Thành Trung – Phó bí thư Tỉnh đoàn tặng bằng khen của Tỉnh đoàn cho các đồng chí đạt thành tích xuất săc năm học 2019 – 2020

Ngoài các Quyết định khen thưởng của Ban thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Đoàn trường cũng công bố các quyết định khen thưởng cấp Đoàn trường cho 9 tập thể, 53 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2019 – 2020.

Đồng chí Đặng Văn Thông – Bí thư Đoàn trường tặng bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất săc năm học 2019 – 2020

Đồng chí Đặng Văn Thông – Bí thư Đoàn trường và đồng chí Lê Xuân Quang – Phó bí thư thường trực Đoàn trường tặng bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất săc năm học 2019 – 2020