Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn thăm đồng bào dân tộc thiểu số Thôn 4, An Trung, An Lão, Bình Định

Tiếp Duy trì mối quan hệ kết nghĩa với đồng bào và chính quyền địa phương các thôn, xã miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân độc.

ThS. Đặng Văn Phụng đại diện Nhà trường tặng quà đồng bào dân tộc thiểu số tại Thôn 4, An Trung, An Lão, Bình Định

Thực hiện kế hoạch thường niên đã ký kết với Thôn 4, xã An Trung, huyện An Lão, tỉnh Bình Định, ngày 30/6/2020, Công đoàn Cơ sở Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã phối hợp với Chính quyền Nhà trường tổ chức thăm, giao lưu và tặng quà đồng bào dân tộc thiểu số tại Thôn 4, An Trung, An Lão, Bình Định.

Tham dự tại buổi gặp mặt, giao lưu, phía Công đoàn và Chính quyền Nhà trường có ông Đặng Văn Phụng – Hiệu trưởng Nhà trường; ông Nguyễn Tiến Phong – Chủ tịch CĐCS và một số cán bộ, viên chức, đoàn viên công đoàn Trường; tham dự có đại biểu Phòng Nội vụ huyện An Lão, cán bộ Văn hóa xã An Trung, Bí thư Đoàn xã An Trung; về phía đơn vị kết nghĩa có ông Đinh Văn Béc - Trưởng Thôn và đại diện hơn 90 hộ dân Thôn 4 cùng có mặt đông đủ.

 

Đại diện hơn 90 hộ dân Thôn 4, An Trung, An Lão, Bình Định

Tại đây, lãnh đạo Nhà trường đã hỏi thăm sức khỏe và công việc làm ăn của bà con Thôn 4; động viên bà con đoàn kết, vượt khó, tích cực bám đất, bám làng giúp nhau phát triển kinh tế gia đình; căn dặn bà con ốm đau phải đi thăm khám tại trạm y tế xã, xây dựng cuộc sống lành mạnh, bài trừ các hủ tục lạc hậu; thanh, thiếu niên phải tích cực học chữ, học nghề để làm kinh tế. Trong cuộc trao đổi với lãnh đạo Thôn và bà con, lãnh đạo Nhà trường đã động viên bà con phải chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, căn dặn bà con tạo điều kiện tốt nhất để Nhà nước xây dựng Hồ chứa nước Ðồng Mít(1) đây là công trình hồ thủy lợi có ý nghĩa quan trọng để phát triển kinh tế của bà con và các vùng lân cận.

Chủ tịch CĐCS Nguyễn Tiến Phong tặng quà đồng bào dân tộc thiểu số tại Thôn 4, An Trung, An Lão, Bình Định

Giao lưu, gặp mặt lần này Công đoàn và Nhà trường đã tặng cho Nhà sinh hoạt dân cư của Thôn 01 bộ âm thanh (loa kéo) dùng làm phương tiện tổ chức hội họp, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ của bà con; 15 suất quà, mỗi suất 10kg gạo cho các hộ khó khăn; 05 thùng quần áo cũ do đoàn viên công đoàn gửi tặng cho phụ nữ và trẻ em. Ngoài ra, chương trình giao lưu còn diễn ra với các cuộc trò chuyện, trao đổi giữa đoàn viên Công đoàn Trường và bà con Thôn 4, giao lưu văn nghệ, uống rượu cần. Các hoạt động này giúp bà con giảm bới khó khăn, phấn khởi, tin tưởng và yên tâm làm ăn phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng khối đoàn kết trong thôn, bản.

Giao lưu văn hóa, văn nghệ và uống rượu cần   

((1) Hồ thủy lợi có dung tích 90 triệu m3, được thực hiện từ năm 2017 - 2021, với tổng mức đầu tư 2.142 tỷ đồng. Khi hoàn thành, hồ Ðồng Mít sẽ đảm bảo cấp nước sinh hoạt cho 276 nghìn người; phục vụ tưới cho 6.742 ha đất canh tác vùng hạ du các huyện: An Lão, Hoài Ân, Hoài Nhơn và Phù Mỹ; tạo nguồn cấp nước cho nuôi trồng thủy sản 267 ha; cấp nước cho công nghiệp 230 ha; cải thiện môi trường sinh thái, tạo độ ẩm và chống xâm nhập mặn, giảm lũ cho vùng hạ lưu; kết hợp xây dựng nhà máy phát điện có công suất 7 MW.)