Triễn lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam (VIIE) 2021

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, vinh dự là một trong ba trường Cao đẳng trên cả nước được mời tham gia Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam VIIE 2021, lần đầu tiên được Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì tổ chức, diễn ra trong hai ngày 9, 10/1/2021.

Triển lãm đã vinh dự đón tiếp Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng Đảng, lãnh đạo các Ban, Bộ ngành Trung ương; các viện, trường đại học, trường cao đẳng, đại sứ các nước, đại diện các tổ chức quốc tế, lãnh đạo các Tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước, lãnh đạo các hiệp hội doanh nghiệp, làng nghề, cùng hàng nghìn doanh nghiệp nhỏ và vừa, học sinh, sinh viên các trường trung học phổ thông, đại học, cao đẳng tiêu biểu tại Hà Nội.

Phát biểu trong chương trình khai mạc Triển lãm, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nêu rõ đổi mới sáng tạo chính là động lực của phát triển kinh tế, chỉ có thông qua đổi mới sáng tạo mới đảm bảo sức cạnh tranh của nền kinh tế, duy trì tăng trưởng nhanh và bền vững trong thập kỷ tiếp theo.

Số lượng gian hàng tham dự là 157 gian với đầy đủ đại diện các chủ thể hệ sinh thái đổi mới sáng tạo đến từ các khối doanh nghiệp trong và ngoài nước, viện nghiên cứu, trường đại học, trường cao đẳng, hợp tác xã, doanh nghiệp xã hội và các nhóm yếu thế. Số lượng khách tham dự là khoảng 14000 lượt người trong hai ngày.

Trong khuôn khổ Triển lãm đã diễn ra 5 phiên tọa đàm với các chủ đề: Vai trò Trung tâm đổi mới sáng tạo với tăng trưởng; đổi mới sáng tạo trong các doanh nghiệp dẫn đầu; người tiêu dùng thông minh trong kỷ nguyên số; chiến lược chuyển đổi số trong doanh nghiệp; thanh niên: động lực của đổi mới sáng tạo.

Chương trình bế mạc triển lãm ngày 10/1/2021, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho 10 gian hàng ấn tượng được khách mời bình chọn nhiều nhất. Số lượng khách tham quan bình chọn cao nhất cho một gian hàng trong Top 10 gian hàng ấn tượng là hơn 2.000 lượt.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông, thay mặt cơ quan chủ trì tổ chức, trong bài phát biểu bế mạc, đã đánh giá cao những kết quả ấn tượng của Triển lãm. Cho thấy tiềm năng và nhu cầu kết nối đổi mới sáng tạo của Việt Nam là rất lớn. Qua đó thể hiện vai trò của các tổ chức, cơ quan, đơn vị và mỗi cá nhân không ngừng nâng cao nhận thức và hiểu biết đúng đắn về đổi mới sáng tạo, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong cộng đồng xã hội và lựa chọn ngày 10/1 hàng năm là ngày đổi mới sáng tạo quốc gia.

Về phía Nhà trường, tham gia Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam VIIE 2021 với một một gian hàng. Các thiết bị tham gia triễn lãm bao gồm: Máy đổi  vỏ lon, vỏ chai lấy quà tặng tích hợp ứng dụng tích lũy điểm trên thiết bị di động (tác giả: Khoa điện, Tổ Quản trị mạng); Robot công nghiệp tay gắp trong hệ thống cơ điện tử (tác giả: Khoa điện); Robot di động (tác giả: Khoa Điện tử - Tin học); Thiết bị giám sát thiết bị điện qua mạng Internet (tác giả: Khoa Điện tử - Tin học).

 

Tổ Quản trị mạng.