Khai mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề cấp Trường năm học 2020 - 2021

Kỳ thi Kỹ năng nghề cấp trường năm học 2020 – 2021 có sự tham gia của 133 thí sinh, trình diễn kỹ năng ở 12 nghề.

Lúc 7 giờ 30 ngày 13 tháng 01 năm 2021 Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn long trọng tổ chức Lễ khai mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề cấp trường năm học 2020 – 2021.

Thi Kỹ năng nghề cấp trường là hoạt động chuyên môn thường niên của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn. Qua các kỳ thi được tổ chức, tạo cơ hội để người học tại Trường được trình diễn kỹ năng, cũng là dịp tôn vinh những học sinh, sinh viên có thành tích tốt trong việc rèn luyện kỹ năng nghề.

Quyết định số 1486/QĐ-TTg ngày 01 tháng 10 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 4/10 hàng năm đã trở thành Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam. Đây là sự kiện đặc biệt với nguồn nhân lực lao động kỹ năng nói chung và lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp nói riêng khi mà giá trị của kỹ năng lao động được ghi nhận, được khẳng định và tôn vinh.

Hưởng ứng tinh thần của Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020, kỳ thi Kỹ năng nghề đầu tiên có nhiều đổi mới nhằm nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam tiệm cận với ASEAN và thế giới, cũng như triển khai tích cực thực hiện Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 28-5-2020 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phát triển nhân lực có kỹ năng nghề, góp phần nâng cao năng suất lao động và tăng năng lực cạnh tranh quốc gia trong tình hình mới, Kỳ thi Kỹ năng nghề cấp trường năm học 2020 – 2021 cũng đã có nhiều đổi mới trong công tác tổ chức, nội dung trình diễn và đánh giá.

 

 

Thầy Phạm Văn Tường, Phó Hiệu trưởng, tuyên bố khai mạc kỳ thi

Đây là kỳ thi đầu tiên tại Trường có sự tham gia của doanh nghiệp trong công tác tổ chức: Công ty TNHH Festo, Công ty Cổ phần Tự động hóa Tân Phát, Công ty TNHH Đức Trí Quy Nhơn. Doanh nghiệp đóng vai trò quan sát viên, tham gia giám sát kỳ thi, đóng góp ý kiến cho Nhà trường về công tác tổ chức, mức độ kỹ năng đánh giá của các nghề thi, các tiêu chuẩn đánh giá so với thực tế nghề nghiệp.

Kỳ thi được tổ chức với kỳ vọng đạt được những mục đích:

- Tôn vinh lực lượng học sinh, sinh viên có kỹ năng nghề cao, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện kỹ năng, sáng tạo trong toàn trường.

- Tăng cường hợp tác, gắn kết giữa Nhà trường và doanh nghiệp trong chuẩn hóa và phát triển kỹ năng nghề và giáo dục nghề nghiệp; thúc đẩy sự tham gia của các doanh nghiệp trong các kỳ thi kỹ năng nghề, giúp Nhà trường đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp gắn với nhu cầu của doanh nghiệp.

- Tuyển chọn thí sinh có năng lực để bồi dưỡng, huấn luyện chuẩn bị tham dự thi kỹ năng nghề các cấp cao hơn.

Ban Giám hiệu kiểm tra kết quả trình diễn kỹ năng nghề Kỹ thuật chế biến món ăn

Doanh nghiệp tham gia giám sát kỳ thi (thứ 2 trái sang)

Một số hình ảnh hoạt động diễn ra trong kỳ thi:

Thí sinh trình diễn kỹ năng nghề Quản trị nhà hàng

Thí sinh trình diễn kỹ năng nghề Cơ điện tử

Thí sinh trình diễn kỹ năng nghề Vận hành sửa chữa thiết bị lạnh

Thí sinh trình diễn kỹ năng nghề Điện công nghiệp

Thí sinh trình diễn kỹ năng nghề Công nghệ ô tô

Thí sinh trình diễn kỹ năng nghề Cắt gọt kim loại

Thí sinh trình diễn kỹ năng nghề Hàn

Thí sinh trình diễn kỹ năng nghề Điện tử công nghiệp

Theo kế hoạch, ngày 20 tháng 01 năm 2021, Ban Tổ chức sẽ công bố kết quả và tôn vinh các thí sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi Kỹ năng nghề cấp trường.

ĐTNCKH

Hình ảnh: Quản trị mạng