Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp trường năm 2019

        Sáng ngày 25 tháng 5 năm 2019, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn tổ chức khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp trường năm 2019. Tham dự lễ có Ông Huỳnh Ngọc Hải – Trưởng phòng việc làm giáo dục nghề nghiệp – Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định, Ông Lê Văn Tâm – Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Bình Định, Bà Lê Thị Tuyết Trinh – Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Bình Định. Về phía nhà trường có sự tham dự của Cô Võ Thị Tuyết Nhung – Bí thư Đảng ủy – Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường, Thầy Phạm Văn Tường – Phó bí thư Đảng ủy – Phó hiệu trưởng nhà trường và toàn thể Cán bộ - Giáo viên trong toàn trường.

Tham gia Hội thi có 7 thiết bị đào tạo tự làm của 5 khoa nghề trong nhà trường.  Hội thi nhằm khai thác tiềm năng trí tuệ, sức sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giảng viên, giáo viên, học sinh, sinh viên của nhà trường trong việc tự làm thiết bị đào tạo góp phần nâng cao chất lượng đào tạo; đẩy mạnh các hoạt động tự làm thiết bị dạy học phục vụ cho hoạt động giảng dạy và học tập của nhà trường; tạo điều kiện cho cán bộ, giảng viên, giáo viên trong nhà trường học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau; đồng thời qua Hội thi sẽ lựa chọn các thiết bị đào tạo tự làm có chất lượng tham gia Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh và cấp toàn quốc.

Mô hình lắp đặt mạng LAN và SMART WIFI 
Nhóm tác giả: Lê Hoàng Linh và Lương Thanh Long – Khoa Điện tử - Tin học

Mô hình tạo Pan và sửa chữa màn hình LCD
Nhóm tác giả: Dư Vĩ Bằng và Lê Tấn Hòa – Khoa Điện tử - Tin học

Điểm nổi bật của Hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm nay là hầu hết các thiết bị dự thi đều sử dụng các vật tư dễ tìm, kết hợp với sự sáng tạo của các giáo viên trong việc ứng dụng hiệu quả các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong quá trình thiết kế, sản xuất thiết bị đào tạo. Điều này đem đến tính khả thi cao trong việc nhân rộng kết quả tự làm thiết bị, nâng cao chất lượng và khả năng ứng dụng của thiết bị; tăng hiệu quả sử dụng cũng như hiệu quả kinh tế trong việc đầu tư trang thiết bị đào tạo cho nhà trường, điển hình như: “Thiết bị mài dao phay module” của tác giả: Nguyễn Tấn Phúc – Khoa Cắt gọt kim loại; “Mô hình Hệ thống lái thủy lực và treo độc lập” của nhóm tác giả: Trần Nhật Tuyên và Nguyễn Tấn Phát – Khoa Công nghệ ô tô.

Mô hình Hệ thống lái thủy lực và treo độc lập 
Nhóm tác giả: Trần Nhật Tuyên và Nguyễn Tấn Phát – Khoa Công nghệ ô tô

Thiết bị mài dao phay module
Tác giả: Nguyễn Tấn Phúc – Khoa Cắt gọt kim loại

Hội thi lần này, ngoài việc nâng cao tính sư phạm, ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại, các tác giả, nhóm tác giả dự thi đã quan tâm đến tính thẩm mỹ và kinh tế của thiết bị, do vậy nhiều thiết bị dự thi có kết cấu, hình thức đẹp, giá thành rẻ hơn so với giá của những thiết bị có sẵn bán ngoài thị trường như: “Mô hình Hệ thống năng lượng xanh” của nhóm tác giả: Nguyễn Thành Trung  và Lê Văn Thí - Khoa Điện.

Mô hình Hệ thống năng lượng xanh
Nhóm tác giả: Nguyễn Thành Trung  và Lê Văn Thí - Khoa Điện

Điểm nổi bật nữa của hội thi năm nay là nhiều thiết bị đã tích hợp giảng dạy được nhiều bài giảng khác nhau,  nhiều module khác nhau,  làm tăng hiệu quả sử dụng của thiết bị. Điển hình như thiết bị: “Bộ thiết bị thực hành điện ô tô theo module” của nhóm tác giả: Đỗ Ngọc Hùng và Phạm Văn Thống - Khoa Công nghệ Ô tô.

Bộ thiết bị thực hành điện ô tô theo module
Nhóm tác giả: Đỗ Ngọc Hùng và Phạm Văn Thống - Khoa Công nghệ Ô tô

         Hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2019 đã kết thúc. Các khoa nghề đã đem đến cho Hội thi những thiết bị đào tạo kết tinh của trí tuệ, của sự sáng tạo và đã thể hiện được tinh thần say mê nghiên cứu khoa học vì sự phát triển chung của nhà trường.

         Kết quả Hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2019

                    TT

Tên thiết bị

Tác giả (nhóm tác giả)

Đạt giải

I

Giải cá nhân

1

Bộ thiết bị thực hành điện ô tô theo module

- Đỗ Ngọc Hùng

- Phạm Văn Thống

Nhất

2

Mô hình Hệ thống năng lượng xanh

- Nguyễn Thành Trung

- Lê Văn Thí

Nhì

3

Mô hình Hệ thống lái thủy lực và treo độc lập

- Trần Nhật Tuyên

- Võ Tấn Phát

Ba

4

Thiết bị mài dao phay module

- Nguyễn Tấn Phúc

Ba

5

Mô hình tạo Pan và sửa chữa màn hình LCD

- Dư Vĩ Bằng

- Lê Tấn Hòa

Khuyến khích

6

Mô hình lắp đặt mạng LAN và SMART WIFI

- Lê Hoàng Linh

- Lương Thanh Long

Khuyến khích

II

Giải tập thể

Công nghệ ô tô

Nhất

 

        Chiều ngày 31 tháng 5 năm 2019, Ban tổ chức đã tiến hành tổng kết và trao giải cho các thiết bị đào tạo đạt giải.

Cô Võ Thị Tuyết Nhung – Phó hiệu trưởng phụ trách 
trao giải cho thiết bị đạt giải Nhất

Cô Võ Thị Tuyết Nhung – Phó hiệu trưởng phụ trách 
trao giải cho thiết bị đạt giải Nhì     

Cô Võ Thị Tuyết Nhung – Phó hiệu trưởng phụ trách
trao giải cho thiết bị đạt giải Ba

Tác giả bài viết: Đặng Văn Thông