Hội thảo tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh

HỘI THẢO TƯ VẤN, HƯỚNG NGHIỆP, TUYỂN SINH

Lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp đang được toàn xã hội quan tâm và trong lĩnh vực này cũng đang có những cạnh tranh mạnh mẽ. Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đang thực hiện thí điểm tự chủ tài chính về chi thường xuyên và chi đầu tư cơ sở vật chất nên “khách hàng” – người học được xác định là rất quan trọng với nhà trường hiện nay.

Vì vậy, sáng 23/3/2019, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã tổ chức Hội thảo Tư vấn, Hướng nghiệp và Tuyển sinh. Ban giám hiệu nhà trường cùng lãnh đạo, giảng viên, nhân viên các đơn vị Khoa, Phòng, Trung tâm đã tham gia Hội thảo để cùng nhau thảo luận, trao đổi và tìm ra những phương pháp tuyển sinh phù hợp trong thời gian đến.

Cô Võ Thị Tuyết Nhung – Phó Hiệu trưởng phụ trách, phát biểu khai mạc

Tại Hội thảo, Trung tâm Đào tạo – Bồi dưỡng thường xuyên đã báo cáo công tác tuyển sinh năm 2018 và kế hoạch chi tiết về tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh trong năm 2019. Trong năm 2018, nhà trường đã tuyển sinh đạt chỉ tiêu đề ra với hơn 1000 HSSV Khóa 12 đang tham gia học tập tại trường. Bên cạnh đó, đào tạo và bồi dưỡng ngắn hạn cũng đã thu hút được HSSV đang học tập tại trường, cũng như các học viên có nhu cầu đăng ký tham gia học tập.

Trung tâm Đào tạo – Bồi dưỡng thường xuyên trình bày báo cáo

Ngoài các bài tham luận được trình bày trong Hội thảo, các các bộ, giảng viên và nhân viên trong trường cũng đã có những góp ý thẳng thắn, thể hiện tâm huyết và trách nhiệm trong công tác tuyển sinh, đào tạo và giải quyết việc làm. Ngoài ra, công tác hướng nghiệp cho học sinh các trường THPT cũng như khi HSSV đã nhập học tại trường cũng đã được thảo luận sôi nổi.

Đại diện Phòng Khảo thí – Đảm bảo chất lượng trình bày tham luận

Giảng viên góp ý trong Hội thảo

Từ những thông tin và ý kiến, góp ý của tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên trong nhà trường, Trung tâm Đào tạo – Bồi dưỡng thường xuyên tiếp tục nghiên cứu, trao đổi và thực hiện để công tác tuyển sinh của nhà trường trong năm 2019 được hiệu quả. Ngoài ra, tất cả những góp ý về đào tạo, giải quyết việc làm sẽ được Ban giám hiệu nhà trường xem xét, chỉ đạo thực hiện để Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn tiếp tục ổn định, phát triển đồng bộ.

TÁC GIẢ BÀI VIẾT: NGUYỄN QUỐC VỸ

HÌNH ẢNH: TRẦN QUỐC HÙNG