Công ty Daikin Việt Nam tài trợ thiết bị dạy học cho nghề Vận hành, sửa chữa thiết bị lanh

Đẩy mạnh gắn kết giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp là một trong số các giải pháp trọng tâm, đột phá nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp. Đào tạo đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp là yêu cầu cấp thiết đối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp hiện nay

Thực hiện chủ trương tăng cường các hoạt động kết nối doanh nghiệp, trong chương trình hợp tác giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp với Công ty Daikin Việt Nam giai đoạn từ năm 2020 đến 2024, theo đó trong năm 2020 Công ty Daikin Việt Nam sẽ thực hiện đào tạo giảng viên hạt nhân trong lĩnh vực máy lạnh, máy điều hòa không khí cho giảng viên các trường Cao đẳng của Việt Nam. Trước mắt, trong giai đoạn 1 của dự án, có 16 giảng viên của 15 trường cao đẳng trên cả nước sẽ tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn theo các tiêu chuẩn về máy lạnh và điều hòa không khí của Daikin – Nhật Bản.

Ngày 27/7/2020 khóa đào tạo cho giảng viên hạt nhân theo chương trình này được tổ chức tại nhà máy sản xuất của Công ty Daikin Việt Nam nằm trong Khu công nghiệp Thăng Long II, Phố Nối, Hưng Yên. Đại diện cho Trường Cao Đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy nhơn là Th.S Phan Văn Thảo tham gia khóa đào tạo này. Trong thời gian một tuần, các giảng viên hạt nhân này sẽ được huấn luyện những kiến thức cơ bản và nâng cao về kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí theo công nghệ tiên tiến, hiện đại và các tiêu chuẩn khắt khe của Daikin – Nhật Bản để qua đó góp phần thực hiện chuẩn hóa kỹ năng nghề nghiệp và tác phong chuyên nghiệp cho đội ngũ kỹ thuật viên trong lĩnh vực kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí.

 Giảng viên tham gia khóa đào tại chụp hình lưu niệm với Ban Giám đốc nhà máy Daikin Việt Nam

Sau khi khóa đào tạo tại Hưng Yên kết thúc, các khóa đào tạo tiếp theo cho giảng viên của các trường cao đẳng tham gia chương trình sẽ được Công ty Daikin Việt Nam tổ chức vào tháng 10 và tháng 11/2020 tại TP. Đà Nẵng và nhà máy Daikin – Tỉnh Hưng Yên để các giai đoạn tiếp theo sẽ tiếp tục thực hiện chuyển giao tài liệu kỹ thuật và đánh giá kiểm tra kết thúc khóa đầu tiên của các trường Cao đẳng trọng điểm.

Trong khuôn khổ hợp tác chương trình dự án “Molisa project sponsor list” chiều ngày 02/11/2020 tại phòng họp Khoa Điện, Công ty Daikin Việt Nam đã trao tặng cho bộ môn Điện Lạnh - Khoa Điện trường Cao Đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn bộ điều hòa nhiệt độ inverter FTKC25TAVMV và bộ dụng cụ đa năng thực hành chuyên ngành Vận hành, sửa chữa thiết bị lạnh.

Đến dự buổi trao tặng, về phía Công ty Daikin Việt Nam có ông Nguyễn Văn Giáo – Trưởng phòng Đào tạo chi nhánh Daikin Đà Nẵng; ông Trần Minh Tuấn – Sales Staff. Về phía lãnh đạo Khoa Điện có Th.S Trần Trọng Kiệm - Trưởng Khoa Điện; Th.S Phan Văn Thảo – Phó Trưởng Khoa, Trưởng Bộ môn Điện Lạnh và tập thể giảng viên trong khoa.

 

Th.S Trần Trọng Kiệm, Trưởng khoa Điện tiếp nhận Thiết bị dạy học do Công ty Daikin trao tặng

Tại buổi trao tặng, Ông Nguyễn Văn Giáo chia sẻ: "Công ty Daikin Việt Nam đã ký kết hợp tác với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp về dự án đào tạo nâng cao tay nghề kỹ thuật viên Ngành điều hòa không khí. Để dự án triển khai thành công và hiệu quả, phía Công ty Daikin Việt Nam đã có những chuyến khảo sát tại 15 trường cao đẳng nghề trên cả nước để có những đánh giá cụ thể.  Hôm nay được về thăm Trường Cao Đẳng Kỹ thuật Công Nghệ Quy Nhơn và thay mặt Công ty Daikin Việt Nam trao tặng bộ điều hòa và bộ dụng cụ thực hành cho Bộ môn Điện Lạnh – Khoa Điện. Cá nhân tôi nhận thấy cơ sở vật chất, trang thiết bị thực hành tại Khoa Điện cơ bản đầy đủ và hiện đại. Hy vọng với bộ điều hòa không khí Model mới nhất và bộ dụng cụ thực hành đa năng chuyên ngành Kỹ thuật lạnh mà Công ty chúng tôi tặng Khoa sẽ góp một phần nhỏ trong công tác đào tạo của nghề Vận hành, sửa chữa thiết bị lạnh…"

Bộ dụng cụ thực hành Điện Lạnh do Công ty Daikin Việt Nam trao tặng.

Cũng tại buổi trao tặng, Th.S Trần Trọng Kiệm - Trưởng Khoa Điện phát biểu: "Được sự cho phép của Ban giám hiệu Nhà trường, thay mặt Khoa Điện, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Ban giám đốc Công ty Daikin Việt Nam. Món quà mà Quý công ty trao tặng có ý nghĩa rất lớn với nghề Vận hành, sửa chữa thiết bị lạnh. Như chúng ta đã biết, lĩnh vực máy lạnh và điều hòa không khí tại thị trường Việt Nam đang trên đà phát triển. Mỗi năm các công ty sản xuất và lắp ráp điều hòa nói chung và Công ty Daikin Việt Nam nói riêng lại cho ra đời những sản phẩm mới mang tính công nghệ cao đáp ứng nhu cầu công nghệ 4.0, để vận hành và sửa chữa cho các loại máy điều hòa mới đó thì các em sinh viên Ngành Điện Lạnh phải được tiếp cận, học tập và thực hành trên chính những thiết bị đó. Về phía Nhà trường chúng tôi cũng rất hy vọng phía Công ty sẽ tiếp tục đồng hành, hợp tác sâu hơn nữa với Nhà trường trong công tác đào tạo các khóa học ngắn hạn cho các sinh viên Điện Lạnh của chúng tôi trên các model điều hòa do Daikin Việt Nam sản xuất. Ngoài ra, chúng tôi cũng rất hy vọng quý công ty có thể xem xét tiếp nhận những sinh viên xuất sắc của chúng tôi đến công ty thực tập trải nghiệm trước khi ra trường…"

Daikin Việt Nam là thành viên chính thức của nhà sản xuất điều hòa không khí hàng đầu thế giới Daikin Nhật Bản, là nhà cung cấp đáng tin cậy trong việc đáp ứng chất lượng cuộc sống tiện nghi tới các khách hàng tại Việt Nam. Công ty đã thiết lập hệ thống kênh phân phối, dịch vụ bán hàng, từ tư vấn kỹ thuật đến bảo hành, sửa chữa, bảo trì cho tất cả các dòng sản phẩm rộng khắp các tỉnh thành của Việt Nam nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Buổi trao tặng bộ điều hòa và bộ dụng cụ thực hành của công ty Daikin Việt Nam cho Trường đã thành công tốt đẹp. Kính chúc Ban giám đốc cùng toàn thể công ty Daikin Việt Nam ngày một phát triển và gặt hái được nhiều thành công.

Khoa Điện